GO MEDIA VIETNAM - XEM GÌ CÓ NẤY, THÕA MÃN ĐAM MÊ
VUI XUÂN ĐÓN TẾT, NHÀ NHÀ CÙNG VUI trên website Go Media VietNam. Hãy nhanh tay Đăng ký thành viên ngay hôm nay hoặc nạp phí Go Member ngay để nhận các ƯU ĐÃI CỰC LỚN cùng Go Media VietNam. Chi tiết xem tại Website. Go Media VietNam Chúc Mừng Năm Mới!
GO MEDIA VIETNAM - XEM GÌ CÓ NẤY, THÕA MÃN ĐAM MÊ
VUI XUÂN ĐÓN TẾT, NHÀ NHÀ CÙNG VUI trên website Go Media VietNam. Hãy nhanh tay Đăng ký thành viên ngay hôm nay hoặc nạp phí Go Member ngay để nhận các ƯU ĐÃI CỰC LỚN cùng Go Media VietNam. Chi tiết xem tại Website. Go Media VietNam Chúc Mừng Năm Mới!
GO MEDIA VIETNAM - XEM GÌ CÓ NẤY, THÕA MÃN ĐAM MÊ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

GO MEDIA VIETNAM - XEM GÌ CÓ NẤY, THÕA MÃN ĐAM MÊ

Xem và thưởng thức hàng chục kênh truyền hình đặc sắc duy nhất và chỉ có tại Go Media VietNam
 
Trang ChínhGalleryTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Giờ Hà Nội - Việt Nam

Số lượt truy cập Website

hit counters
Go Support - Hỗ trợ website
Nếu có bất kỳ một sự thắc mắc nào, xin vui lòng gửi cho chúng tôi theo địa chỉ e-mail: info.gomediavietnam@gmail.com , trong vòng 24 - 48h chúng tôi sẽ phản hồi, giải đáp thắc mắc cho bạn trong thời gian sớm nhất. Hãy gửi ngay cho chúng tôi những thắc mắc của bạn để nhận được sự phục vụ và hỗ trợ! Go Media VietNam - Xem gì có nấy, thõa mãn đam mê!

Send an Instant Message

Send an Instant Message

Send an Instant Message

Send an Instant Message

Send an Instant Message
Go Media VietNam Xem gì có nấy, thõa mãn đam mê!

Mạng xã hội
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Quảng Cáo trên Go Media VietNam
Mọi thông tin liên hệ quảng cáo trên Website Go Media VietNam, xin vui lòng liên hệ 0988432996. Rất mong nhận được sự ủng hộ và quan tâm hợp tác từ phía các doanh nghiệp. Xin trân trọng cảm ơn!

 

 “Đừng biến dân thành vật hi sinh cho phát triển thần tốc”

Go down 
Tác giảThông điệp
Khách vi
Khách viếng thăm
Anonymous



“Đừng biến dân thành vật hi sinh cho phát triển thần tốc” Empty
Bài gửiTiêu đề: “Đừng biến dân thành vật hi sinh cho phát triển thần tốc”   “Đừng biến dân thành vật hi sinh cho phát triển thần tốc” I_icon_minitimeTue Jul 26, 2011 8:26 pm

TT - Vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất trong vòng ba năm qua tại Trung Quốc không chỉ làm 38 người chết, gần 200 người bị thương, mà còn làm tổn thương sâu sắc niềm tin của người dân vào an toàn của dự án tàu siêu tốc vốn là tham vọng đầy tự hào của Bắc Kinh.

“Đừng biến dân thành vật hi sinh cho phát triển thần tốc” ThumbnailID_510105

Tân Hoa xã ngày 25-7 dẫn lời người phát ngôn Bộ Đường sắt Trung Quốc Vương Dũng Bình chính thức ngỏ lời xin lỗi tới tất cả hành khách trên chuyến tàu tử thần tối 23-7 tại gần Chiết Giang. Ông Vương chia buồn với những gia đình có người thân thiệt mạng hoặc bị thương. Số người tử nạn có thể còn tăng cao do ít nhất 12 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Cải tổ khẩn cấp

“Tàu siêu tốc của Trung Quốc hiện đại và chất lượng, chúng tôi tự tin như vậy” - ông Vương nói như đinh đóng cột. Dù ông nói gì, song tai nạn thảm khốc mới đây vẫn chưa thể cất đi mối đe dọa an toàn cho hành khách. “Sau vụ đâm tàu, tôi cảm thấy lo lắng về an toàn, trong khi giá vé loại tàu này lại mắc hơn so với tàu thông thường” - Trương Tuấn, một giảng viên 38 tuổi ở Bắc Kinh, nói.

Bộ trưởng giao thông vận tải Lý Thịnh Lâm, trong cuộc họp khẩn cấp hôm 24-7, thừa nhận những vấn đề mới phát sinh dẫn đến các vụ tai nạn gần đây của hệ thống tàu siêu tốc. Ông Lý cho biết sẽ tiến hành ngay lập tức một cuộc thanh tra an toàn giao thông trên toàn quốc, bao gồm cả đường bộ, và tất cả quan chức ở mọi cấp sẽ phải chịu trách nhiệm nếu phát hiện sai phạm.

Đánh giá ban đầu cho thấy bên cạnh nguyên nhân thời tiết gây ra sấm sét, còn có thể do trục trặc về biển báo và tín hiệu trong vụ tai nạn. “Là một nước có hệ thống đường sắt đông đúc hàng đầu thế giới, nguy cơ (tai nạn) ở Trung Quốc cao hơn ít nhất hai lần so với các nước khác trên thế giới. Nó có nghĩa hệ thống quản lý và tín hiệu, biển báo càng rất quan trọng” - Michael Komesaroff thuộc Hãng đầu tư Urandaline của Áo nhận định.

Kyodo dẫn lời một chuyên gia Nhật cho biết theo số hiệu trên thân của hai tàu gây tai nạn, một tàu là mẫu CRH2 từ Hãng Kawasaki của Nhật, tàu còn lại có thể là mẫu CRH1 sử dụng công nghệ từ Hãng Bombardier của Canada.

Dù Hãng Kawasaki chưa đưa ra bình luận gì, song một nguồn tin trong công ty tiết lộ từ lâu hãng này đã lo ngại do phía đối tác Trung Quốc tỏ ra chú trọng tốc độ hơn là an toàn của tàu siêu tốc. Mẫu CRH2 được thiết kế dựa theo mẫu tàu siêu tốc Hayate chạy trên tuyến Shinkansen Tohoku với tốc độ tối đa được khuyến cáo từ 200-275 km/giờ. Thế nhưng, phía Trung Quốc lại cho một số chuyến tàu thương mại chạy với tốc độ lên đến 350 km/giờ.

Hãng Kawasaki đã yêu cầu phía Trung Quốc phải cam kết chịu mọi trách nhiệm trong trường hợp xảy ra tai nạn liên quan đến tốc độ tàu CRH2.

Vật hi sinh?

Không chỉ tham vọng xây dựng hệ thống đường sắt nhanh nhất thế giới, Trung Quốc còn có kế hoạch xuất khẩu công nghệ tàu siêu tốc. Theo Financial Times, trong tháng 7-2011 Bắc Kinh đã “khoe” Malaysia sẽ trở thành khách hàng đầu tiên mua 228 tàu siêu tốc do Trung Quốc sản xuất và Tập đoàn CSR của nước này cũng vừa ký hợp đồng với Hãng General Electric để sản xuất tàu tại Mỹ.

“Vụ tai nạn sẽ ảnh hưởng đến xuất khẩu tàu siêu tốc bởi các khách hàng nước ngoài rõ ràng sẽ lo ngại về vấn đề an toàn và chất lượng” - Reuters dẫn lời nhà phân tích Đỗ Tuấn của Trung Quốc nhận định.

Trong khi đó, ông Triệu Kiến, chuyên gia thuộc Đại học Giao thông Bắc Kinh, cho rằng Bắc Kinh nên tập trung xây dựng các con tàu tốt có sức chở cao hơn là phát triển những con tàu siêu nhanh với chi phí cao nhưng lại chở ít người hơn.

“Đây là thời điểm quan trọng để chúng ta nghĩ về đường lối phát triển hệ thống tàu và đường ray siêu tốc. Chúng ta nên sản xuất nhiều hơn các đường ray truyền thống, giảm đường ray siêu tốc để giữ cho hệ thống an toàn” - ông Triệu nói.

Các chuyên gia đang đặt câu hỏi với tốc độ phát triển chóng mặt của Trung Quốc, liệu an toàn có luôn bị xếp sau hay không? Liệu ngành đường sắt cũng như các ngành cơ sở hạ tầng của Trung Quốc có đạt được tiêu chí tốc độ, ồ ạt mà vẫn đảm bảo an toàn và chất lượng hay không?

Trong khi chờ đợi những câu trả lời, Nhân Dân Nhật Báo đã có ngay câu trả lời của mình: “Đừng để người dân biến thành vật hi sinh trong quá trình phát triển “thần tốc” của Trung Quốc”.

TRẦN PHƯƠNG - ĐÔNG PHƯƠNG
Về Đầu Trang Go down
 
“Đừng biến dân thành vật hi sinh cho phát triển thần tốc”
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» VNPT Cần Thơ Khuyến mại đặc biệt cho khách hàng là thiếu niên, học sinh sinh viên
» Hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện hơn 4kg ma túy
» Vụ thí sinh Sao Mai tố BTC: “Thiếu chuyên nghiệp”
» Giảng viên gạ tình nữ sinh bị kỷ luật cảnh cáo
» 9X xinh như mộng, mơ thành nhà văn

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
GO MEDIA VIETNAM - XEM GÌ CÓ NẤY, THÕA MÃN ĐAM MÊ :: Go Menu :: Go Hot News - Tin tức nóng-
Chuyển đến